Mail secrurity Gateway

บริการการรักษาความปลอดภัยในการรับ-ส่งจดหมายอิเล็คทรอนิกส์เพื่อป้องกันผู้ใช้งานอีเมล รวมถึงองค์กร ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากภัยที่มาจากอีเมลไม่พึงประสงค์ อาทิเช่น Spam Mail, Phishing Mail นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันข้อมูลความลับต่างๆ ขององค์กร อาทิเช่น ข้อมูลส่วนตัวลูกค้า ไม่ให้ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะหรือตกเป็นของผู้ไม่ประสงค์ดี Mail Security จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่ Internet Gateway คัดกรองอีเมลก่อนที่อีเมลจะถูกส่งไปยัง Mailbox หรือ Mail Server ของคุณ เพื่อให้คุณรับ-ส่งอีเมล และใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ ISSP ยังมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาดูแล และตรวจสอบระบบตลอด 24 ชั่วโมง

 

Mail secrurity Diagram

ข้อควรรู้

  • Spam Mail คือ เมลที่เราไม่ต้องการ เป็นประเภทหนึ่งของ Junk Mail โดยผู้ส่ง Spam Mail จะมีวัตถุประสงค์ในการส่งอีเมลโฆษณาต่างๆ ไปหาคนเป็นจำนวนมาก
  • Phishing Mail คือ การหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ต เพื่อขโมยข้อมูลสำคัญบางอย่าง เช่น Username, Password หมายเลขบัตรประชาชน หรือข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ มีทั้งการส่งข้อความผ่านทาง E-mail (เช่น Gmail, Hotmail เป็นต้น) และ Instant-Message (เช่น MSN) วัตถุประสงค์เพื่อให้เหยื่อหรือผู้รับอีเมลเปิดเผยข้อมูลทางด้านการเงินหรือข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ
  • Virus คือ โปรแกรมเล็กๆ ที่ไปเกาะตัวอยู่กับโปรแกรมการใช้งานในคอมพิวเตอร์ เช่น โปรแกรมอาจจะไปเกาะอยู่กับโปรแกรม Spreadsheet อย่าง Microsoft Excel และทุกครั้งที่โปรแกรมถูกเรียกใช้งาน ไวรัสก็จะเริ่มทำงานด้วย และเปิดโอกาสให้มัน Copy ตัวเองไปอยู่กับโปรแกรมอื่นได้ หรือสร้างความปั่นป่วนให้กับคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
  • Email Virus คือ ไวรัสที่มักจะพบบ่อยมากโดยมันจะแฝงตัวไปกับอีเมล และจะ Copy ตัวเอง โดยส่งเมลไปยังบุคคลต่างๆ ที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดรายชื่อผู้ติดต่อ (Address Book)
  • Trojan Horse คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกบรรจุเข้าไปในคอมพิวเตอร์ เพื่อวัตถุประสงค์ในการลอบเก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ เช่น ข้อมูลชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน เลขบัญชีธนาคาร หมายเลขบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น

Features Detail
Comprehensive Protection
• Spam and virus filtering
• Cloud Protection Layer
Email Continuity
• Prevents spoofing, phishing, and malware
• Denial of Service (DoS/ DDoS) protection
• Directory harvest protection
• Barracuda Real-Time Protection
• Inbound Filtering
Connection Management and Content Scanning
• Outbound email filtering
– Data Loss Prevention (DLP) Policies
– Email Encryption


Spam Filter
• Rate control
• IP reputation analysis
• Fingerprint and image analysis
• Rules-based scoring algorithms
• Barracuda Anti-Fraud Intelligence


Virus Filter
• Triple-layer virus blocking
• Integrated Exchange AV Agent
• Decompression of archives
• File type blocking
• Barracuda Antivirus Supercomputing Grid


End Users  Features
• User-based filtering
• Individual spam scoring
• Personal allow and block lists
• End-user quarantine and digest emails
• Outlook
• Bayesian analysis

การให้บริการหลังการขายจาก ISSP

  • มีศูนย์บริการโครงข่ายที่มีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์คอยดูแล ให้คำปรึกษา และตรวจสอบสถานะของโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
  • มีศูนย์รับแจ้งปัญหา โดยเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า พร้อมบริการแจ้งล่วงหน้า หรือทันทีที่เกิดปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง